I still have 5months left before this year ends,
my first half of 2016 didn’t go as planned, some may say that “nasayang mo yung half year mo, puro ka lang iyak” but you know what? for me, that was actually the hightlight of my emotional maturity. HAHAHA! pa deep
Pero totoo, pero yuhh, we won’t talk about that now, next time, alam mo namang d ko kayang magsulat pag sobra sa emosyon or wala ng emosyon at all. HAHA
and this is the whole point of this post, I got 5 months left para i achieve ang self love mantra ko.
Wala lang, kahit ano, this can include things to do that involves my friends, family but most specially things that can make me happy and myself again (it’s not that i still feel that i’m sad or broken or whatever, it’s just a to-do things in knowing myself better and the road on being the best version of myself)
- Never let ANYONE treat you as part of their options (when you say anyone, it goes beyond romantic relationships ha? even in your friends, if you feel like you are on a wrong situation, or you feel like you are just being used, taken for granted, or in a toxic relationship, LEAVE. just leave. have the balls to leave them behind gayleemae, don’t be afraid to outgrew them) 👌
- Debt free 2017 (potek gayleemae! pumasok tayo sa 2017 na walang balance sa card! HAHA — this one I know i can talaga 👊)
- Vacation with mama (yup! flight namin pa Cebu/Bohol next week, goodluck sa gastos pero if its for my mom, why not diba? happy 61st in advance!)
- Vacation with siblings (I really want to spend time with my siblings, lalo na ngayon they have their own partners na ata, previously blogged about it, may bf na si ate isasama nya sa saturday sa bahay, si kuya naman meron na din gf, so i guess bago nila ako tuluyan palitan, I need to go out with them)
- Spend time with old friends (ay ito na startan ko na, recently I met with wyeth and angie after 2yrs na hindi kami nagkikita, nag picnic kami (will blog about it next time) then had lunch date with my favorite couple jeje and argee, hindi pa kami nagkikita ni dekdek ang panget ko pa kasi! HAHAH pero magkikita kami before sya umalis for her work out of the country, yung planned date din namin ni Hapey my favorite cousin hindi natuloy pa, and si Cherry ang kumare ko na first time ko nameet 2014 after being textmate of 10yrs hahaha hindi pa ulit kami nag meet July sana, si Jun pa! ang dakila kong suporta nung wasak days ko, mag meet din kami, and yung betabex pa na nagmamakaawa na sa oras ko. MYGAAAD! i haaaavee lots of friends! looking back on what i’ve lost, sooobrang dami nung nagain ko, aside from the experience itself, sooobrang nag arise yung mga taong nag care sakin, sa office nababy ako, dumami super friends ko, ewan ko na overwhelmed ako sa love ❤)
- Meet and create new friends (sa dami ng kaibigan ko, mag dagdag pa ako? hahaha! support never stops, and it’s nice to feel na you don’t always need someone who can be romantically affectionate on you just to feel that you are loved, si Manuel naging buddy ko sya on discovering new foods, twice ko na sya kasama sa Hugot Cafe and sa Amo Yamie, (i’ll blog about those proooomiiise) pero alam mo yun? walang malisya, walang pressure minsan months bago kami magusap maliban sa office kasi taga ITG ko sya HAHAH tapos pag may gusto ko puntahan itetext ko sya ng ‘bakla punta tayo dito samahan mo ko’ G agad sya HAHA hassle-free-kaladkaring-friend.
- Learn new food to cook (gusto kong magluto! HAHAH isipin ko anung bago kong pagaaralan)
- Read/finish book at least once a month (what was the last book i’ve read? Me Before You pa 😫)
- Hiking/Trekking (please naman! kahit yung pinakamura at pinaka minor climb lang, kahit at least 2 climb before this year ends, i really need to make pawis!)
- Stay on a place you are completely foreign (kahit 2days and 1 night lang, doesn’t have to be expensive as well, hindi kailangan by plane, bring your backpack, your journal, ride a bus, be on the next town na hindi mo na puntahan, eat street foods, be yourself. no social media)
— to be continued pag may naisip ulit ako and antok na ko 😂😂😂